เลือกประเภทที่คุณสนใจจากข้อมูลแหล่งเงินกู้อุปเดตล่าสุด 2567

หมวดหมู่ข้อเสนอ

ธนาคาร

ทำความรู้จักกับเงินด่วนบริการสินเชื่อที่พร้อมตอบโจทย์ยามฉุกเฉินได้จากหลากหลายผู้ให้บริการ

 

บริการเงินด่วนนับได้ว่าเป็นอีกบริการหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะด้วยจุดเด่นในเรื่องของการพิจารณาวงเงินที่ได้รับอนุมัติอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีผู้ให้บริการกู้เงินด่วนในประประเทศไทยเป็นจำนวนมาก จึงทำให้บริการเงินด่วนนั้นสามารถเข้าถึงได้จากทั่วทุกสถานที่อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งผู้ให้บริการเงินด่วนที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย อันได้แก่ สถาบันการเงินอย่างธนาคารและรวมถึงบริษัทสินเชื่อที่เป็นสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (หรือซึ่งก็คือบริษัทสินเชื่อที่ทำให้หน้าที่เป็นบริษัทปล่อยเงินกู้ในนามของบริษัทที่จดทะเบียนการให้บริการอย่างถูกต้อง) และนอกจากนี้แล้วยังมีผู้ให้บริการเงินด่วนที่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้องหรือที่เรียกว่าเงินนอกระบบนั่นเอง ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนมีบริการเงินด่วนพร้อมใช้ที่สามารถตอบโจทย์กับการใช้งานในยามฉุกเฉินได้ 

จากบริบทข้างต้น เงินด่วนจึงถือได้ว่าเป็นบริการที่พร้อมเข้าถึงและสามารถพิจารณาคำขอสินเชื่อได้เลยในทันทีที่มีการยื่นสมัครยื่นกู้เงินด่วนเข้ามา ซึ่งหากเป็นบริการเงินกู้ถูกกฎหมาย รูปแบบหรือประเภทของบริการเงินกู้หรือสินเชื่อเงินด่วนอาจแตกต่างออกไปตามวัตถุประสงค์ เช่น หากเป็นบริการเงินด่วนที่จัดอยู่ในกลุ่มประเภทสินเชื่อส่วนบุคคล การให้บริการสินเชื่อเงินด่วนก็จะมีวัตถุประสงค์ที่กำหนดให้สามารถนำวงเงินที่ได้รับการอนุมัติไปใช้ตามความต้องการได้อย่างเอนกประสงค์ แต่หากประเภทของสินเชื่อเงินด่วนจัดอยู่ในกลุ่มประเภทของสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ การใช้วงเงินดังกล่าวก็จะต้องอยู่ภายใต้พื้นฐานของการนำมาประกอบอาชีพ นอกจากนี้บริการเงินด่วนอาจไม่ได้หมายถึงการให้บริการภายใต้ผู้ให้บริการเงินกู้ถูกกฎหมายเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้ให้บริการเงินนอกระบบที่อาจแฝงมากับการให้บริการผ่านแอพกู้ยืมเงินด่วนออนไลน์อีกด้วย

ความนิยมล่าสุดของบริการเงินด่วนในไทย

การให้บริการเงินด่วนในปัจจุบันจะได้รับความนิยมมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับความรวดเร็วในการให้บริการ, การเข้าถึงของผู้กู้และรวมไปถึงปัจจัยในการอนุมัติวงเงินที่ไม่ยากจนเกินไป ซึ่งผู้ให้บริการกู้ยืมเงินด่วนโดยส่วนมากในไทยได้หันมาประยุกต์การให้บริการโดยมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเป็นตัวกลางในการให้ให้บริการ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้กู้สามารถเข้าถึงบริการได้ง่ายกว่าการเข้าไปติดต่อที่สาขาโดยตรง ซึ่งจุดสำคัญดังกล่าวนี้ยังสามารถช่วยให้บริษัทปล่อยเงินกู้หรือผู้ให้บริการเงินด่วนก็ใช้ประโยชน์ในส่วนดังกล่าวนี้เพื่อลดขั้นตอนการดำเนินการที่เกินความจำเป็นในเวลาเดียวกัน 

เปิดรายชื่อผู้ให้บริการเงินด่วนในปัจจุบันที่น่าสนใจ

ผู้ให้บริการเงินด่วนออนไลน์ที่น่าสนใจและถือว่าเป็นผู้ให้บริการเงินด่วนถูกกฎหมายในปัจจุบันนั้น มีมากมายหลายแหล่งบริการ ซึ่งผู้ให้บริการเงินด่วนที่ได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันที่สามารถเข้าถึงได้มีด้วยกันดังนี้

  1. ผู้ให้บริการเงินด่วนในรูปแบบของสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อประเภทนาโนไฟแนนซ์

หลากหลายสถาบันการเงินที่อยู่ใปประเภทของธนาคารและสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารต่างก็ต้องหันมาใช้ช่องทางแอพพลิเคชั่นเป็นช่องทางในการปล่อยสินเชื่อเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งผู้ให้บริการสินเชื่อเงินด่วนอนุมัติเร็วถูกกฎหมายและเป็นแหล่งเงินด่วนได้จริงที่สามารถเชื่อถือได้นั้น มีด้วยกันหลากหลายผู้ให้บริการได้แก่ 

  • LINE BK
  • Finnix 
  • Money Thunder
  • Rabbit Cash 
  • แอพพลิเคชันช้างไทยเงินกู้
  • สินเชื่อ kkp cash now ผ่านแอพพลิเคชัน Truemoney

 

2. ผู้ให้บริการเงินด่วนในรูปแบบของสินเชื่อรถ

ในทางการเงินแล้วรถคือหลักประกันประเภทหนึ่งที่สามารถนำมาใช้เพื่อค้ำประกันในการยื่นกู้เงินด่วนเพื่อนำวงเงินที่รับมาใช้ในการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินได้ โดยซึ่งสินเชื่อรถที่ให้บริการในลักษณะของเงินด่วนนั้น ก็คือสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนรถ ซึ่งในปัจจุบันการให้บริการเงินด่วนภายใต้บริการสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนรถสามารถรองรับได้กับรถหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์, รถยนต์ และรวมถึงรถประเภทอื่นๆ ซึ่งผู้ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถในปัจจุบันที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งผ่านช่องทางออนไลน์และผ่านการให้บริการของสาขามีด้วยกันดังนี้ 

  • สินเชื่อพี่เบิ้ม KTC 
  • เงินติดล้อสินเชื่อรถแลกเงิน
  • Tisco Auto Cash สินเชื่อทะเบียนรถยนต์
  • สมหวังเงินสั่งได้ สินเชื่อทะเบียนรถ
  • ศรีสวัสดิ์เงินสดทันใจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ
  • กรุงศรีคาร์ฟอร์แคชสินเชื่อรถแลกเงิน
  • ศักดิ์สยามลิสซิ่งสินเชื่อจำนำเล่มทะเบียนรถ
  • เมืองไทยแคปปิตอลสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ทุกประเภท
  • เงินเทอร์โบสินเชื่อรถแลกเงิน

จากผู้ให้บริการทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือผู้ให้บริการเงินด่วนถูกกฎหมายที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน

กู้เงินด่วนนอกระบบผ่านแอพเงินด่วนออนไลน์เชื่อถือได้หรือไม่? 

เมื่อมีความต้องการกู้เงินด่วนจนไม่อาจรอได้ ในบางครั้งบริการเงินกู้ถูกกฎหมายก็อาจไม่สามารถตอบโจทย์ในด้านของความรวดเร็วที่เพียงพอกับความต้องการเงินได้ จึงทำให้บริการเงินด่วนนอกระบบยังคงสามารถเข้ามาทดแทนกับความต้องการที่เงินกู้ถูกกฎหมายยังไม่สามารถมอบให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าการมองหาเงินกู้ด่วนจากแหล่งเงินด่วนนอกระบบไม่ว่าจะทั้งจากแอพเงินด่วนหรือการปล่อยเงินกู้ตามพื้นที่ก็ตาม อาจต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถูกหลอกให้เสียชำระค่าบริการก่อนการอนุมัติวงเงินซึ่งมีความเสี่ยงต่อการสูญเสียทรัพย์สินมากกว่าการได้รับวงเงินด่วนตามที่ต้องการ หรืออาจเสี่ยงต่อการถูกติดตามทวงถามหนี้โหดจนอาจบานปลายไปสู่การทำร้ายร่างการเกิดขึ้น ทั้งหมดนี้ไม่สามารถการรันตีได้ว่า การยืมเงินด่วนหรือกู้เงินนอกระบบจะได้รับความปลอดภัยจากการใช้บริการ แม้ว่าเงินด่วนนอกระบบจะสามารถได้รับเงินด่วนออนไลน์โอนเข้าบัญชีได้จริงหรือไม่ได้จริง แต่ปัญหาจากการใช้บริการก็ยังไม่อาจหมดไปได้เสียทีเดียว

ความแตกต่างระหว่างเงินด่วนในระบบและเงินด่วนนอกระบบ

ขึ้นชื่อว่าเป็นการให้บริการในลักษณะของเงินด่วนทั้งในระบบและนอกระบบ บริการเงินด่วนจากทั้งสองแหล่งบริการนี้อาจมีความเหมือนกันในเรื่องของความรวดเร็วในการพิจารณาวงเงินกู้ แต่ถึงกระนั้นบริการจากแหล่งเงินกู้ถูกกฎหมายและเงินนอกระบบก็ยังมีจุดที่แตกต่างกันอยู่ไม่น้อย ซึ่งเรามาดูจุดที่แตกต่างของระหว่างสองแหล่งผู้ให้บริการดังนี้ 

บริการเงินด่วนจากผู้ให้บริการเงินกู้ถูกกฎหมาย

  1. เงินด่วนภายใต้ผู้ให้บริการเงินกู้ถูกกฎหมายจะมีการคิดค่าธรรมเนียมสอดคล้องตามที่กฎหมายกำหนด
  2. วงเงินของสินเชื่อเงินด่วนจะขึ้นคุณสมบัติของผู้ยื่นสมัคร
  3. การผ่อนชำระจะเป็นไปตามเงื่อนไขของหนังสือสัญญาเงินกู้หรือตามเงื่อนไขของสินเชื่อ
  4. หากผิดชำระทางบริษัทหรือสถาบันการเงินจะโอนเรื่องเข้าสู่บริษัทติดตามทวงหนี้ และหากยังไม่มีการผ่อนชำระเกิดขึ้นภายในระยะเวลาที่กำหนด การเดินเรื่องทั้งหมดก็จะเข้าสู่ศาลในการตัดสิน

บริการจากผู้ให้บริการเงินนอกระบบ

  1. เงินด่วนจากแหล่งเงินนอกระบบจะมีการคิดอัตราดอกเบี้ยที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด อาจสูงถึงร้อยละ 5 ต่อวัน
  2. วงเงินของเงินกู้จะขึ้นอยู่กับความต้องการโดยตรง ซึ่งอาจมากหรือน้อยจะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเป็นผู้พิจารณา
  3. การผ่อนชำระจะขึ้นอยู่กับการเจรจาหรือตกลงกัน ซึ่งอาจมีการเรียบเก็บยอดชำระพร้อมดอกเบี้ยใยรานวัน
  4. หากมีการผิดชำระเกิดขึ้น อาจถูกติดตามถวงถามหนี้โหด หรือเสี่ยงต่อการถูกประจารให้อับอาย

วิธียื่นสมัครเงินด่วนให้อนุมัติเร็วต้องเตรียมตัวอย่างไร

แม้ว่าบริการเงินด่วนจะขึ้นชื่อในเรื่องของการพิจารณาผลการอนุมัติอย่างรวดเร็ว แต่การเตรียมความพร้อมต่าง ๆ ไว้ก่อนล่วงหน้าก็จะช่วยให้การพิจารณาสามารถทำได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งที่ต้องเตรียมก่อนตัดสินใจก่อนยื่นสมัครบริการมีด้วยกันทั้งสิ้น 3 ปัจจัยได้แก่ 

  1. คุณสมบัติของผู้สมัคร – ผู้กู้จะต้องมั่นใจว่าตนเองมีคุณสมบัติที่เพียงพอและเป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางผู้ให้บริการสินเชื่อเงินด่วนกำหนดไว้หรือไม่ หากคุณสมบัติของผู้สมัครยังไม่ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนด แนวโน้มในการสมัครบริการเงินด่วนก็อาจไม่ผ่านการอนุมัติ
  2. การเดินบัญชี – หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการกู้เงินด่วนไม่จำเป็นต้องใช้เอกสารอื่น ๆ นอกเหนือจากเอกสารแสดงรายได้ในการยื่นสมัครควบคู่ แต่ในความเป็นจริงแล้วการเดินบัญชีธนาคารก็เป็นสิ่งสำคัญทำให้สถาบันการเงินทราบถึงกระแสเงินสดของผู้สมัครได้ 
  3. เอกสารแสดงรายได้ – เอกสารแสดงรายได้ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องจัดเตรียม เพราะไม่ว่าจะเป็นสถาบันการเงินประเภทใดก็ตาม การผ่านการอนุมัติจำเป็นที่จะต้องมีเอกสารยืนยันรายได้อย่างชักเจน 

บล็อก

Scroll to Top