บัตร visa มีกี่ประเภท บัตร visa กับ mastercard มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

มารู้จักกับบัตรจาก Visa ให้มากขึ้น

เชื่อว่าเมื่อพูดถึง Visa น่าจะเป็นชื่อที่พวกเราคุ้นหูกันดีอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าบัตร visa คืออะไร และจะใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุดอย่างไรบ้าง วันนี้เราเตรียมข้อมูลของบัตร visa แบบต่าง ๆ มาแนะนำให้คุณได้รู้จักอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

 

มารู้จักกับ Visa กันก่อน

สำหรับ Visa นั้นคือ บัตรที่มีเครือข่ายการชำระเงินผ่านบริษัท Visa ซึ่งเป็นบริษัทจากอเมริกา มีบริการทั้งบัตรเดบิต visa บัตรเครดิต visa รวมทั้งบัตรเติมเงิน ซึ่งจะสามารถเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีการชำระเงินกับร้านค้าต่าง ๆ ได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานสะดวกมากขึ้น โดยในตอนนี้ใช้ได้กว่า 200 ประเทศทั่วโลก และมีร้านค้ากว่า 28 ล้านแห่งในเครือข่าย

แนะนำ Visa ที่น่าสนใจในไทย

ในไทยนั้นมีหลายสถาบันการเงินที่ใช้บริการของ Visa ซึ่งมีบัตรวีซ่าใบไหนที่น่าสนใจบ้าง เรามาทำความรู้จักไปพร้อมกัน

  1. บัตร visa กรุงไทย

บัตรของธนาคารแห่งนี้ที่เป็นวีซ่านั้นมีหลายประเภทให้บริการ ซึ่งที่น่าสนใจที่สุดตัวหนึ่งจะเป็น Krungthai Travel Card เพราะให้คุณสามารถแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้ในอัตราที่ดีที่สุด เหมาะกับคนเดินทางมาก รวมทั้งยังมีบัตรประเภทอื่นให้บริการอย่างครบวงจร รับรองว่ามีแล้วใช้จ่ายสะดวกแน่นอน

  1. บัตร visa กสิกร

kbank visa นั้นมีให้คุณได้ใช้ทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต ซึ่งนอกจากจะใช้สิทธิพิเศษของทางวีซ่าได้แล้ว บัตรจากธนาคารนี้ยังเป็นที่นิยมในไทย ทำให้คุณเข้าถึงสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น หรือแม้แต่การนำไปใช้ที่ต่างประเทศก็ยังมาพร้อมการดำเนินการที่สะดวกไม่ต่างกัน

ความแตกต่างของค่ายดังอย่าง Visa และ Mastercard

เชื่อว่าหลายคนน่าจะสงสัยว่า visa กับ mastercard ต่างกันอย่างไร วันนี้เรามีข้อมูลองค์กร และด้านอื่น ๆ มาเปรียบเทียบให้คุณได้รู้กันที่นี่เรียบร้อยแล้ว

  • Visa

ร้านค้าในเครือจะมีอยู่ที่ 28 ล้านแห่งทั่วโลก ใช้เพื่อชำระเงินได้เหมือนกัน และยังกดเงินในตู้ ATM ที่มีสัญลักษณ์ของทางบริษัทได้อีกด้วย โดยสิ่งที่แตกต่างจะเป็นโปรโมชั่นอย่างส่วนลด เครดิตเงินคืนนั่นเอง

  • Mastercard

มาพร้อมจำนวนร้านค้าในเครือกว่า 30 ล้านแห่งทั่วโลก ทำให้ครอบคลุมการใช้งานที่มากกว่า ส่วนที่ต่างกันก็คือโปรโมชั่น ค่าธรรมเนียม แต่แน่นอนว่าใบไหนที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์ที่เหมาะกับคุณมากกว่าก็สามารถเลือกได้ตามสะดวก เพราะใช้ใบไหนก็สามารถเข้าถึงบริการการชำระเงินได้เหมือนกัน

หากคุณสนใจบัตร Visa ก็สามารถติดต่อธนาคารหรือสถานบันการเงินที่คุณต้องการใช้งานกันได้เลย ซึ่งในปัจจุบันสามารถสมัครบัตรผ่านทางออนไลน์ได้ รับรองว่าสะดวกมากขึ้น และทำให้คุณใช้งานได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

Scroll to Top