บัตรเครดิตคืออะไร บัตรเครดิตมีประโยชน์อย่างไรบ้าง สมัครบัตรเครดิตดีไหม

บัตรเครดิตคืออะไร มาหาคำตอบไปพร้อมกัน

การมีบัตรเครดิตไว้ใช้ในปี 2567 แบบนี้ถ้าวางแผนการเงินให้ดีบอกเลยว่าเป็นสินค้าทางการเงินที่คุ้มค่า ดังนั้นก่อนจะใช้ให้คุ้มต้องมาทำความรู้จักว่าบัตรเครดิตคืออะไรกันก่อน จากนั้นจะได้วางแผนว่าคุณจะใช้บัตรเครดิตอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย

บัตรเครดิตคืออะไร 2024

ถ้าถามว่าบัตรเครดิตคืออะไร ก็ต้องบอกว่าบัตรเครดิตคือ บัตรที่เอาไว้ใช้จ่ายแทนเงินสด เป็นหนึ่งในสินเชื่อส่วนบุคคลที่สถาบันการเงินต่าง ๆ มีเอาไว้ให้บริการลูกค้าที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไข โดยคุณจะสามารถใช้ก่อนจ่ายทีหลังได้ ถ้าจ่ายตรงตามงวดและเต็มจำนวนก็จะไม่เสียดอกเบี้ย แต่ถ้าจ่ายไม่ตรงหรือไม่เต็มมักมาพร้อมดอกเบี้ยบัตรเครดิตราว ๆ 16% ต่อปี นอกจากนี้ถ้าถามว่าบัตรเครดิตคืออะไรใช้ยังไง การมองหาสิทธิประโยชน์ สิทธิพิเศษเป็นหนึ่งในวิธีใช้งานที่ถูกต้อง เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าให้การใช้จ่ายของคุณนั่นเอง

บัตรเครดิตคืออะไร มีประเภทบัตรเครดิตแบบไหนบ้าง

หลังจากได้รู้ว่าบัตรเครดิตคืออะไร แต่ยังมีสิ่งที่ไม่ควรพลาดเพิ่มเติมคือประเภทของบัตร เพื่อให้คุณสามารถเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่เหมาะกับการใช้จ่าย และสมัครบัตรเครดิตที่เหมาะสมได้ง่ายมากขึ้น มีแบบไหนบ้าง มาดูกัน

  1. International Credit Card

คนนิยมทําบัตรเครดิตแบบนี้กันมากที่สุด เพราะสามารถนำไปใช้จ่ายได้ทั้งในและนอกประเทศ จึงเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ถือบัตรมากขึ้น 

  1. Local Credit Card

บัตรแบบนี้คืออะไร คำตอบก็คือบัตรที่สามารถใช้งานได้เฉพาะในประเทศที่เป็นที่ตั้งของสถาบันที่ทำการออกบัตรให้กับคุณเท่านั้น มักมาพร้อมความคุ้มค่าที่น่าสนใจ

  1. Private Label

ใครต้องการความคุ้มค่าแบบเฉพาะตัวแนะนำบัตรเครดิตแบบนี้ เพราะออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการขาย โดยอาจร่วมกับห้าง ร้าน บริการเฉพาะเพื่อให้ผู้ถือบัตรได้ความคุ้มค่ามากขึ้นกว่าคนทั่วไป

  1. Co-Branded Credit Card

ตัวนี้คือ บัตรร่วม ใครอยากสมัครบัตรเครดิตเพื่อรับความคุ้มค่าแบบเหนือชั้นแนะนำแบบนี้ เพราะเป็นความร่วมมือระหว่างสถาบันการเงินและบริการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สายการบิน โรงแรม และห้าง เพื่อให้ผู้ถือบัตรได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด เหมาะกับคนที่ใช้สินค้าและบริการเหล่านั้นบ่อย ๆ

รู้แล้วว่าบัตรเครดิตคืออะไร และมีอะไรที่ควรรู้ก่อนใช้

เชื่อว่าคุณได้ข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิตคืออะไรกันไปเรียบร้อยแล้ว แต่มีอะไรที่ควรรู้ก่อนเริ่มใช้บัตรรนี้กันบ้าง เรามาเก็บข้อมูลไปวางแผนการใช้กัน

  • วงเงินบัตรเครดิตที่ได้แม้มักจะสูงกว่ารายได้ประมาณ 5 เท่าก็ควรใช้เท่าที่จำเป็น เพื่อลดการเกิดหนี้เสีย หรือมีภาระที่เกินตัว
  • แม้จะมีโปรโมชั่นผ่อน 0% แต่ก็ควรเลือกใช้เฉพาะกับสินค้าที่จำเป็นเท่านั้น
  • ต้องคอยติดตามข่าวสารความคุ้มค่าของบัตรที่ถืออยู่เสมอ
  • ระมัดระวังการถูกโจรกรรมข้อมูลทางออนไลน์

เมื่อเราได้เห็นกันแล้วว่าบัตรเครดิตคืออะไร ที่เหลือก็คือการมองหาบัตรที่ใช่ แล้วใช้ให้เหมาะสมคุ้มค่ากันมากที่สุด บัตรใบนี้หลายคนอาจเคยมองว่าทำให้ใช้เงินเกินตัว แต่ถ้าคุณวางแผนให้ดีบอกเลยว่านี่คือตัวเสริมสภาพคล่องที่ให้คุณใช้จ่ายได้ประหยัดและคุ้มมากกว่าเดิม 

Scroll to Top