ต้องการลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 2567 จะต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

ลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 2567 ต้องทำอย่างไร

ค่าไฟฟ้านั้นเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนที่ทุกคนต้องใช้ และอยากให้มีราคาถูกที่สุด ดังนั้นต้องไม่พลาดการลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 2567 แต่การลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้านั้นจะต้องทำอย่างไร ผ่านช่องทางไหน เราเตรียมข้อมูลจากข่าวล่าสุด 2567 มาให้คุณได้นำไปใช้วางแผนค่าใช้จ่ายกันเรียบร้อยแล้ว

การลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 2567 มีเงื่อนไขอย่างไร

สำหรับใครที่ต้องการลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 2567 นั้นจะต้องผ่านเงื่อนไขถึงจะสามารถเข้าสู่วิธีลงทะเบียนได้ โดยอย่างแรกคุณจะต้องมีสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และจะต้องใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐลดค่าไฟกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเท่านั้น สิทธิ์ที่ได้รับคือ 315 ต่อเดือน ต่อครัวเรือน ทางการไฟฟ้าจะทำการลดค่าไฟฟ้าตามสถานที่ที่ลงทะเบียนส่วนลดค่าไฟ 2567 ไว้เท่านั้น แต่หากต้องการเปลี่ยนแปลงสถานที่ก็สามารถติดต่อได้ เงื่อนไขสุดท้ายคือสถานที่อาศัยนั้นจะต้องเป็นมิเตอร์แบบไม่เกิน 5 แอมป์ ไม่เป็นนิติบุคคล ใช้ไฟไม่เกิน 50 หน่วยติดต่อกันครบ 3 เดือน

วิธีการลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 2567

เมื่อต้องการลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 2567 จะต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อเข้าถึงสิทธิ์ที่คุณควรจะได้ เราได้สรุปวิธีตามข่าวบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2024 มาฝากคุณกันแล้ว

  1. ทำการลงทะเบียนไฟฟ้าภูมิภาคบัตรคนจน

วิธีของการลงทะเบียนนั้นให้คุณเข้าไปที่เว็บของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะมีเมนูให้คุณได้ลงทะเบียนค่าไฟบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอย่างชัดเจน

  1. เริ่มการลงทะเบียน

เมื่อเจอเมนูลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วให้คุณคลิกเข้าไปอ่านเงื่อนไขต่าง ๆ ของการเข้าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จากนั้นกดเครื่องหมายถูกในช่อง และยืนยันเพื่อไปต่อ

  1. กรอกข้อมูล

หลังอ่านเงื่อนไขบัตรสวัสดิการแห่งรัฐค่าไฟฟ้าเรียบร้อยแล้วจะเข้าสู่ขั้นตอนของการกรอกข้อมูล ซึ่งเอกสารข้อมูลต่าง ๆ ที่ต้องใช้คือ ข้อมูลในบัตรประชาชนของผู้ที่มีสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐค่าไฟ เบอร์โทรศัพท์

ข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า เบอร์โทรศัพท์เพื่อรับ OTP และเมื่อได้รหัส OTP เรียบร้อยแล้วให้คุณยืนยันการลงทะเบียน และหากทุกขั้นตอนเรียบร้อยจะมีคำว่าลงทะเบียนสำเร็จแจ้งให้คุณได้ทราบ

ข้อดีของการลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 2567

มาดูกันว่าเมื่อคุณได้ลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 2567 จะมีข้อดีอะไรบ้างให้คุณได้ประโยชน์ และความคุ้มค่า หากเป็นสิทธิ์ที่ตอบโจทย์แนะนำว่าควรลงทะเบียนกันให้เรียบร้อย

  • ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีทั้งค่าไฟ และค่าน้ำ ดังนั้นช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องสาธารณูปโภคให้กับคุณได้ดี
  • แม้จะเป็นจำนวนการช่วยเหลือที่ยังไม่มากเท่าไรนัก แต่ก็สามารถช่วยคุณลดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นอย่างแน่นอน
  • สามารถลงทะเบียนพร้อมทั้งตรวจสอบผลต่าง ๆ ได้ผ่านทางออนไลน์ ซึ่งสะดวกสบายมากขึ้น

ใครที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนลดค่าไฟฟ้า 2567 แนะนำว่าไม่ควรพลาด เพราะเป็นสิ่งที่รัฐบาลออกแบบมาเพื่อประชาชน และเมื่อคุณมีสิทธิ์ควรรักษาสิทธิ์เอาไว้ให้ดี ซึ่งในช่วงหน้าร้อนแบบนี้การได้ลดค่าไฟลงน่าจะช่วยให้คุณสบายกระเป๋ามากขึ้นไม่มากก็น้อย

Scroll to Top